Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông báo

Phụ nữ Lạc Nông tích cực tham gia gia xây dựng nông thôn mới

06/10/2021 00:49 150 lượt xem

Phong trào Phụ nữ tham gia “mỗi tuần một việc” chung sức xây dựng nông thôn mới ở xã Lạc Nông, đã lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo cán bộ hội viên tham gia. Đây cũng là một trong những nhân tố chính góp sức, chung tay cùng cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong xã chung tay xây dựng nông thôn mới.

Phụ nữ Lạc Nông tích cực tham gia gia xây dựng nông thôn mới
Hội viên phụ nữ thôn Giáp Cư, xã Lạc Nông tham gia lao động tu sửa đường liên thôn sáng 5/10/2021

Để duy trì con đường thôn luôn sạch, đẹp và hàng tháng cán bộ chi hội phụ nữ thôn Giáp Cư đã phân công hội viên, phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội dọn vệ sinh môi trường, phát dọn đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, đất đá trôi trên mặt đường do mưa.v.v Từ đó tạo nền nếp, nâng cao ý thức của hội viên và nhân dân trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, gắn kết tình làng nghĩa xóm. Đây là việc làm được chi hội phụ nữ thôn Giáp Cư đăng ký thực hiện trong chương trình xây dựng nông thôn mới.  Và chị em cũng rất tích cực tham gia và cũng ủng hộ cho chi hội, thôn bản để cho đường làng, ngõ xóm được xanh – sạch – đẹp.

Hội Phụ nữ xã Lạc Nông hiện có hơn 390 hội viên, sinh hoạt ở 9 chi hội, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp hội viên và nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của chương trình xây dựng nông thôn mới. Theo đó, mỗi chi hội đều đăng ký cam kết phần việc do phụ nữ đảm nhận phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương như: phát triển kinh tế; bảo vệ môi trường sống; xây dựng nếp sống văn minh, tự quản các tuyến đường… Xác định phát triển kinh tế, giảm nghèo, tăng thu nhập cho hội viên là một trong số những mục tiêu quan trọng góp phần xây dựng nâng thôn mới, Hội tập trung thực hiện các giải pháp giúp phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập bằng việc hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn, đào tạo nghề, tham gia phong trào “Phụ nữ giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”…

Có thể thấy, các hoạt động của Hội Phụ nữ xã Lạc Nông đã và đang có sức lan tỏa, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng. Để tiếp tục góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới  trong thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tiếp tục chủ trì, hướng dẫn triển khai thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với thực hiện các tiêu chí nông thôn mới thông qua các mô hình, hoạt động cụ thể, thiết thực, đưa diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc./.

Hoàng Vân Chủ tịch Hội LHPN xã Lạc Nông

Tin khác