Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Kiểm tra và đôn đốc các hộ thực hiện làm nhà ở trên địa bàn xã, (Thuộc Chương trình Mục tieu Quốc gia)

15/07/2023 13:39 47 lượt xem

Ngày 14.7 Tổ nghiệm thu nhà ở của xã,  thuộc Dự án 5: Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đã đi kiểm tra tình hình thực hiện sửa chữa và làm mới nhà ở tại các thôn trên địa bàn xã

Kiểm tra và đôn đốc các hộ thực hiện làm nhà ở trên địa bàn xã, (Thuộc Chương trình Mục tieu Quốc gia)
Hộ gia đình đang thực hiện sửa chữa nhà ở

Chủ trương hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo thuộc Dự án 5: Làm mới 44 triệu (40 triệu nguồn Trung ương; 4 triệu Ngân sách địa phương); Sửa chữa 22 triệu (20 triệu nguồn Trung ương; 2 triệu Ngân sách địa phương). Ngay bước đầu triển khai Dự án. Ủy ban nhân dân xã đã mời các Ban ngành, đoàn thể xã, Bí thư chi bộ và các trưởng thôn đến dự họp để phổ biến các cơ chế, chính sách, đưa ra các ý kiến, đề xuất cùng thống nhất để thực hiện, tổ chức họp thôn triển khai các nội dung để cho người dân nắm rõ. Trong năm 2023 có tổng số 60 hộ đăng ký thực hiện, các hộ đã có đơn đăng ký và cam kết thực hiện đúng thời gian, đảm bảo làm đủ các nội dung đã đăng ký. Đến thời điểm đã thực hiện làm 23 nhà. Trong đó: 03 nhà làm mới; 20 nhà sửa chữa, số tiền đã giải ngân sau khi nghiệm thu là 190 triệu đồng, đảm bảo yêu cầu theo quy định.

Qua kiểm tra, các hộ đang thực hiện làm chuẩn bị nghiệm thu giai đoạn I, cố gắng hoàn thiện đẩy nhanh tiến độ sửa chữa và làm mới đảm bảo đúng thời gian như đã cam kết, Chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo giúp người dân ổn định nhà ở, an tâm lao động sản xuất, từ đó phát triển kinh tế, mang lại thu nhập cho gia đình./.

Dương Hằng

Tin khác