Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Gương Phụ nữ làm kinh tế giỏi trên địa bàn xã Lạc Nông

31/10/2023 21:13 23 lượt xem

Chị Phan Thị Nga, thôn Nà Pâu thực hiện làm mô hình chăn nuôi lợn

Gương Phụ nữ làm kinh tế giỏi trên địa bàn xã Lạc Nông

Chị Phan Thị Nga là Hội viện Hội phụ nữ thôn Nà Pâu, xã Lạc Nông là một trong những tấm gương điển hình, làm giàu từ mô hình chăn nuôi lợn.

Gia đình chị Nga trước đây gặp rất nhiều khó khăn bởi thu nhập quanh năm chỉ trông vào mảnh ruộng, nương ngô. Với bản chất chăm chỉ, cần cù, cùng sự giúp đỡ của Hội Phụ nữ xã, sự ủng hộ của người thân trong gia đình, chị đã thay đổi suy nghĩ quyết tâm thực hiện mô hình kinh tế chăn nuôi lơn. Năm 2019 bà đã mạnh dạn vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư xây chuồng và mua lợn

Những ngày đầu phát triển kinh tế với mô hình mới chị đã gặp không ít những khó khăn, gian truân, vất vả. Do còn ít kinh nghiệm, trong những năm đầu cũng một phần do ảnh hưởng nặng nề của đại Dịch Covid và tình hình dịch bệnh tả lợn đã xẩy ra trên địa bàn xã, khiến cho giá cả không ổn định, số đàn lợn bán đi, tính cả chi phí và công bỏ ra một năm không được là bao nhiêu. nhưng không vì thế mà chị Nga bỏ cuộc. Chị vẫn cố gắng duy trì, vay mượn thêm của anh em trong gia đình để tiếp tục sửa sang lại chuồng, xây và mở rộng diện tích cũng như xây các công trình phục vụ cho chăn nuôi đàn lợn. Từ mô hình đàn lợn ban đầu chỉ có hơn 30 con, đến nay đàn lợn đã phát triển có thời điểm tổng số đàn lên đến hơn 100 con, xuất chuồng đều do có sự bình ổn về giá cả nên mỗi năm gia đình chị thu nhập từ 200 đến 300 triệu đồng/ năm, giúp chị Nga vượt qua khó khăn, cải thiện được điều kiện cuộc sống gia đình.

Không chỉ là tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi, chị Phan Thị Nga còn làm chi hội trưởng phụ nữ thôn, tham gia tích cực vào các hoạt động của Hội phụ nữ xã và huyện tổ chức, luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về mô hình làm kinh tế của mình để nhiều chị em trong thôn cùng học theo, chị cũng sẵn sàng giúp đỡ các chị em hội viên khó khăn. Năm 2021 chị được Huyện trao tặng giấy khen về Gương điển hình trong mô hình kinh tế giỏi. 

 Có được kết quả như ngày hôm nay ít ai hiểu được gia đình chị Phan Thị Nga đã phải trải qua biết bao khó khăn vất vả, phía sau sự giỏi giang, thành đạt đó chị Nga là một người phụ nữ rất khiêm tốn.

Ban Biên Tập Xã

Tin khác