Liên kết website

Thống kê truy cập

Chuyển đổi số

Công an xã Lạc Nông tăng cường kích hoạt định danh điện tử cho công dân

07/06/2023 16:47 37 lượt xem

Phát động thực hiện cao điểm triển khai  "kích hoạt định danh điện tử”, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu theo Kế hoạch 

Công an xã Lạc Nông tăng cường kích hoạt định danh điện tử cho công dân

Công an huyện Bắc Mê và các phòng Bảo hiểm xã hội, chi nhánh Viettel, Vina..... phối hợp với Công an xã Lạc Nông tổ chức thực hiện kích hoạt, tích hợp định danh điện tử cho bà con nhân dân trên địa bàn xã. Để thực hiện tốt, hoàn thành chỉ tiêu, Công an xã Lạc Nông đã xây dựng kế hoạch triển khai trên địa bàn xã, chia thành các tổ, để xuống tận thôn, bản hướng dẫn bà con nhân dân. Việc triển khai nhanh chóng, có hiệu quả cao, các trưởng thôn bản thông báo lên nhóm zalo cho nhân dân biết thời gian và địa điểm để kích hoạt định danh điện tủ.

Phối hợp với cơ quan Tư pháp làm sạch dữ liệu liên quan đến bổ sung đầy đủ ngày, tháng, năm sinh cho công dân, đối với những trường hợp cơ quan tư pháp không cấp giấy khai sinh thì báo cáo bằng văn bản về Công an huyện để tập hợp tham mưu UBND huyện, Công an tỉnh có hướng giải quyết.

Việc cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử và kích hoạt mã định danh điện tử mức độ 2 nhằm đạt mục tiêu đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ tùy thân của công dân. Có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng chính quyền điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong thực hiện các thủ tục hành chính được thuận tiện, rút ngắn thời gian, chi phí, công sức, nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, quản lý dân cư tại địa phương./..

Dương Hằng

Tin khác